ગુસ્સા ને કાબુ માં રાખવાની રીત

ગુજરાતી ભાષામાં ગુસ્સા ને કાબુ માં રાખવાની રીત

નમસ્કાર મિત્રો, આજે અમે ફરીથી તમારા બધાની સામે રજૂ કરી રહ્યા છીએ, ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવાની રીત વિશે. ગુસ્સો એક રોગ જેવો છે, જો આપણે ગુસ્સામાં હોઈએ તો આપણે કોઈનું સાંભળતા નથી અને આ આપણા બધા માટે ખૂબ જ ખરાબ સાબિત થાય છે. જો તમે તમારા ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખી શકો તો તમારું જીવન ઘણું સુધરી શકે છે.

ગુસ્સે થઈને, તમે બધા તમે બનાવેલા સંબંધોને એક ક્ષણમાં તોડી નાખો છો, તેથી કૃપા કરીને તમારા ગુસ્સાને શાંત રાખો અને તેમ છતાં પણ જો તમે તમારા ગુસ્સાને શાંત ન રાખી શકો તો અમારો આ લેખ તમારા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

આજે અમે તમને બધાને આ લેખમાં જણાવ્યું છે કે ગુસ્સાને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવો? ગુસ્સાને નિયંત્રિત કરવા માટે, તમારે બધાએ અમારા આ લેખમાં જણાવેલ સરળ પગલાંને અનુસરવા પડશે અને તમે તમારા ગુસ્સાથી ધીમે ધીમે દૂર થઈ જશો.

ક્યારેક એવું બને છે કે આપણે બધા થોડી અપશબ્દો સાંભળીને ખૂબ ગુસ્સે થઈ જઈએ છીએ અને વસ્તુઓ અહીં-ત્યાં ફેંકવા માંડીએ છીએ, જોરથી ચીસો પાડીએ છીએ અને ક્યારેક તો સામે આવનાર વ્યક્તિને મારપીટ પણ કરીએ છીએ. ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે આપણે ખૂબ મહેનત કરવી પડશે.

તમે ગમે તેટલા ગુસ્સામાં હોવ, તમારા ગુસ્સાને તમારા પર હાવી ન થવા દો. જો આવું થાય તો તમારા માટે ગુસ્સા પર કાબૂ રાખવો ખૂબ મુશ્કેલ થઈ જશે. ચાલો મિત્રો આપણો આ લેખ શરૂ કરીએ અને ગુસ્સો શાંત કરવાની રીત જાણીએ.

ગુજરાતી ભાષામાં ગુસ્સાને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવો

તમારી જાતને શાંત કરવાનું શીખો

આપણે બધા ગુસ્સામાં સૌથી વધુ રડીએ છીએ અને ચીસો પાડીએ છીએ, તેથી તમારે આ બિલકુલ કરવાની જરૂર નથી, તમારે હંમેશા શાંત રહેવાનો પ્રયાસ કરવો પડશે. અમારી સલાહ છે કે તમે બધા એવી જગ્યાઓથી દૂર જાઓ જ્યાં તમને ગુસ્સો આવે. એવા ઘણા લોકો છે જે આપણને ગુસ્સે કરે છે પરંતુ આપણે તેમનાથી દૂર રહેવું જોઈએ અને પોતાને શાંત રાખવા માટે અન્ય વસ્તુઓ કરવી જોઈએ.

શાંત રહેવાથી જીવનમાં ઘણો સુધારો આવી શકે છે. શાંતિથી કરવામાં આવતી દરેક વસ્તુ વ્યક્તિને સફળતા તરફ દોરી જાય છે. તમે બધા લોકો હંમેશા ખુશ રહો અને દુનિયાના લોકો સાથે વાત કરો અને ગુસ્સો ન કરો. જો તમે બીજાઓ પર ગુસ્સે થશો, તો તેઓ પણ તમારાથી ગુસ્સે થશે અને આવી સ્થિતિમાં તેમની સાથે તમારો સંબંધ ખૂબ ખરાબ થઈ શકે છે. તેથી કૃપા કરીને શાંત રહેતા શીખો. શાંત રહેવા માટે તમે ધ્યાન, યોગ, રમતો, પુસ્તકો વાંચવા વગેરે કરો.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે તમે બોલતા પહેલા વિચારો

ઘણીવાર ઉત્સાહમાં, આપણે બધા કંઈપણ વિચાર્યા વિના બીજાને દોષ આપવાનું શરૂ કરીએ છીએ, તેથી તમારે આ કરવાની જરૂર નથી. ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે તમારે બધાએ કંઈપણ બોલતા પહેલા વિચારવું પડશે. બોલતા પહેલા વિચારવું એ જીવનની સૌથી મોટી અને સૌથી મહત્વની બાબત છે.

આપણે હંમેશા કંઈપણ બોલતા પહેલા એકવાર વિચારવું જોઈએ. વિચારતી વખતે એ વાતને ધ્યાનમાં રાખવી જોઈએ, જેથી સ્પષ્ટ થઈ શકે કે તમે જે દોષો લગાવી રહ્યા છો તે સાચો છે કે ખોટો.

જો કોઈ તમારી સાથે અભદ્ર વર્તન કરે છે તો ગુસ્સો આવે તે સ્વાભાવિક છે, પરંતુ તમારે તેમની વાતનો ખૂબ જ પ્રેમ અને નિર્ભયતાથી જવાબ આપવો જોઈએ અને જવાબ આપતી વખતે તમારે વિચારવું જોઈએ, નહીં તો પછી તમે ઘણી મુશ્કેલીમાં મુકાઈ શકો છો.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે ગુસ્સે થાય ત્યારે સ્થળ છોડી દો

જ્યારે પણ તમને ગુસ્સો આવે છે, તો તમે તરત જ એ જગ્યા છોડી દો છો જ્યાં ગુસ્સાનું વાતાવરણ હોય છે. સ્થળ છોડવાનો મતલબ એ નથી કે તમે બધા જ તે જગ્યાને હંમેશ માટે છોડી દો, પરંતુ જ્યાં સુધી ક્રોધનું વાતાવરણ શાંત ન થાય ત્યાં સુધી તે સ્થાનથી દૂર રહો.

જો કોઈ તમને કાયરતા કહે છે અથવા તમે કેવી રીતે કરો છો તે વિશે કંઈક કહે છે, તો તે તમને તેમ કરવાનું કહે, તે કાયર નથી પણ ડહાપણ છે.

તમારા ગુસ્સાને સારા વિચારથી બુઝાવો

એક સારો વિચાર તમારા જીવનમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. જો તમને ગુસ્સો આવે છે, તો એવી વાતો મનમાં ન લાવશો, જેનાથી તમને વધુ ગુસ્સો આવે, બલ્કે સારું વિચારો, જેનાથી ગુસ્સો દૂર થઈ જાય.

બીજાઓ પર પોકાર ન કરો પણ એકલા જાઓ

જ્યારે પણ તમને ગુસ્સો આવે છે, ત્યારે તમે બીજા પર બૂમો પાડવાને બદલે, તમે એકલા જાઓ છો અને તમારી જાત પર બૂમો પાડો છો. આમ કરવાથી તમે તમારી નિરાશા દૂર કરશો અને સાથે જ તમે તમારું પોતાનું ટેન્શન પણ દૂર કરશો. ક્રોધથી છુટકારો મેળવવાનો આ શ્રેષ્ઠ ઉપાય છે.

જો તમે તમારી નિરાશા દૂર કરશો તો તમારો ગુસ્સો પણ શમી જશે અને થોડા સમય પછી તમે ફરીથી સામાન્ય થઈ જશો. આપણા દેશમાં આવી ઘણી જગ્યાઓ બનાવવામાં આવી છે, જ્યાં તમે તમારી હતાશાને દૂર કરી શકો છો અને ત્યાં રાખવામાં આવેલી વસ્તુઓને તોડીને તમે તમારી હતાશાને પણ દૂર કરી શકો છો.

આટલું જ નહીં કેટલીક એવી વસ્તુઓ પણ એવી જગ્યાએ રાખવામાં આવે છે, જેને જોઈને અને એટેક કરીને તમે તમારી હતાશા દૂર કરી શકો છો.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે ખરાબ ટેવોથી દૂર રહો

ખરાબ ટેવો આપણા માટે ખૂબ જ ઘાતક સાબિત થાય છે અને તમે બધા ખરાબ આદતોથી દૂર રહીને તમારા ગુસ્સાને દૂર કરી શકો છો અથવા તમારા ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખી શકો છો. ખરાબ આદતોને કારણે, જ્યારે પણ તમે કંઈપણ સાંભળો છો અથવા થોડી દુર્વ્યવહાર પણ કરો છો, તો તમને ગુસ્સો આવવા લાગે છે અને કેટલીકવાર એવું બને છે કે તમે તમારી જાત સાથે લડાઈ કરો છો અને બીજાને દોષ આપવાનું શરૂ કરો છો.

ખરાબ લોકોમાં આવું કરવાની વૃત્તિ હોય છે, તેથી કૃપા કરીને તમારી અંદરની ખરાબ આદતને દૂર કરો, તમારો ગુસ્સો આપોઆપ શમી જશે.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે જ્યારે તમે ગુસ્સે હોવ ત્યારે સંખ્યાઓ ગણો

જ્યારે તમે ગુસ્સે હો ત્યારે તમારી નિરાશા દૂર કરવા માટે બૂમો પાડવી, વસ્તુઓ તોડવી વગેરે ઠીક છે, અને જો તમને આવી જગ્યા ન મળે, તો તમે બધા લોકો એવી જગ્યાએ બેસે છે જ્યાં વાતાવરણ શુદ્ધ હોય અને આંખો બંધ કરીને સંખ્યાઓ ગણે.

ગણતરી કરીને, તમે તમારી નિરાશાને ઘટાડી શકો છો અને તમારી જાતને ગુસ્સાથી મુક્ત કરી શકો છો. ગુસ્સાને ઓછો કરવા માટે સંખ્યા ગણવી પણ ખૂબ જ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે સારા પુસ્તકો વાંચો

જો તમને ક્યારેય ગુસ્સો આવે છે, તો કંઈપણ વિચાર્યા વિના પુસ્તકો વાંચવા બેસી જાઓ. તમે તમારા મનમાં લખેલા પુસ્તકો વાંચીને તમારી નિરાશાને ઘટાડી શકો છો અને આવી ઘણી વસ્તુઓ પુસ્તકોમાં પણ લખેલી છે, જે તમને સારી રીતે વિચારવાની પ્રેરણા આપે છે.

પુસ્તકો વાંચવાનો અર્થ એ નથી કે તમે કોઈ પુસ્તક ઉપાડો અને એવા પુસ્તકો વાંચવાનું શરૂ કરો, જેમાં પ્રેરક વાતો કહેવામાં આવી હોય.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે રમતો રમો

જો તમને બધાને વાંચવું ગમતું નથી, તો તમે બધા તમારી નિરાશાને દૂર કરવા માટે રમતો રમી શકો છો. રમત રમતી વખતે આપણે બધા આપણી બહારની દુનિયામાંથી બીજી દુનિયામાં જઈએ છીએ અને આપણો બધો ગુસ્સો ભૂલી જઈએ છીએ.

જ્યારે પણ તમને ગુસ્સો આવે, ત્યારે ઑનલાઇન બેટલ રોયલ ગેમ રમવાનો પ્રયાસ કરો, જેથી તમે બધા આ ગેમ્સમાં એનાઇમ પર તમારી નિરાશાઓ લઈ શકો. બેટલ રોયલ ગેમમાં ઘણા લોકો રમે છે અને એવી પરિસ્થિતિમાં કે તમારી ગેમમાં પણ કબૂલ થઈ જશે, તો તમે એ એનિમ્સને ફટકારી શકો છો અને તમારો ગુસ્સો તેમના પર ઉતારી શકો છો.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે ધ્યાન કરો

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે દવા સૌથી મહત્ત્વની અને મહત્ત્વની બાબત છે. દરરોજ સવારે ઉઠીને, તમે ધ્યાન કરીને તમારા ગુસ્સાને નિયંત્રિત કરી શકો છો અને તમે તમારી નિરાશાને પણ ઘટાડી શકો છો. ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવો ખૂબ મુશ્કેલ છે.

પરંતુ જો તમે દરરોજ ધ્યાન કરો છો તો તમે ગુસ્સા પર ખૂબ જ સરળતાથી અને ઝડપથી નિયંત્રણ મેળવી શકશો. જો કે, ગુસ્સો એવી વસ્તુ છે જેને જીતવી ખૂબ મુશ્કેલ છે. પરંતુ જો તમે દરરોજ ધ્યાન કરો તો ક્રોધ પર પણ સરળતાથી વિજય મેળવી શકાય છે.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે ભૂલો ભૂલી જાઓ

તમે બધા તમારા દ્વારા અને અન્ય લોકો દ્વારા કરવામાં આવેલી બધી ભૂલોને ભૂલી જવાનું શીખો. તમે તમારી ભૂલો યાદ રાખો અને તેને સુધારી લો પણ બીજાની ભૂલો ભૂલી જાઓ. જો તમે તમારી ભૂલો સુધારી લો તો તમે તમારા જીવનની ઘણી બીમારીઓથી મુક્ત થઈ શકો છો, જેમાંથી એક છે ક્રોધ. એટલે કે ભૂલો ભૂલી જવાની ટેવ પાડીને તમે તમારા ગુસ્સાને પણ કાબૂમાં રાખી શકો છો.

ઘણી વખત એવું બને છે કે આપણે અમુક લોકોને જોઈએ છીએ જેમણે આપણી સાથે પહેલા કંઈક કર્યું હોય અને આપણે તેમના પર ગુસ્સે થવા માંડીએ અને તેમને મારવાનું પણ શરૂ કરી દઈએ, તો આપણે આવું કરવાનું નથી, બલ્કે આપણે તેમની ભૂલો વિશે કંઈક કરવું જોઈએ, તેમને ભૂલી જઈએ. અને પછીથી મળ્યા પછી પણ તેમની સાથે આદરપૂર્વક વર્તે.

ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે માફ કરવાનું શીખો

જેમ કે અમે તમને ઉપરના મુદ્દામાં કહ્યું છે કે તમારે બીજાની ભૂલો ભૂલી જવી જોઈએ અને તેમની ભૂલો ભૂલી જવાની સાથે, તમારે બધાએ તેમને પણ માફ કરવી જોઈએ. ઘણા લોકો એવા હોય છે જેમની પાસેથી અજાણતા ભૂલો થઈ જાય છે અને તેઓ પાછળથી પોતાની ભૂલો પર પસ્તાવો કરે છે અને માફી પણ માંગે છે.

જો તમે તેમને માફ કરશો, તો તમે તમારા ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખી શકશો. ક્ષમા દરેક માટે હોતી નથી અને ગુસ્સાને કાબૂમાં રાખવા માટે તમારે ભૂલો ભૂલી જવાની અને માફ કરવાની બંને કળા શીખવી પડશે.

Table of Contents

Leave a Comment