મનની એકાગ્રતા વધારવામાં ની રીત ગુજરાતી.

ગુજરાતી માં મનની એકાગ્રતા કેવી રીતે વધારવી

ઘણી વાર આપણે જોઈએ છીએ કે ઘણા એવા બાળકો હોય છે જે મહેનત કર્યા પછી પણ પરીક્ષામાં સારા માર્ક્સ સાથે પાસ નથી થઈ શકતા. કેટલાક એવા પણ હોય છે જેઓ બહુ ઓછા ભણ્યા પછી પણ સારા માર્ક્સ મેળવે છે?

વાસ્તવમાં, તેની પાછળ એક જ કારણ છે, કેટલાક બાળકોમાં એકાગ્રતાની શક્તિ ખૂબ જ વધારે હોય છે, જેના કારણે તેઓ જેટલું વાંચે છે તેટલું યાદ રાખે છે. કેટલાક લોકો એવા હોય છે જેમને કલાકો સુધી અભ્યાસ કર્યા પછી પણ કંઈ યાદ નથી રહેતું. કારણ કે તેઓ ભણે છે પરંતુ તેમનું મન એકાગ્ર નથી થઈ શકતું, જેના કારણે તેમને વાંચેલું યાદ નથી રહેતું.

ગુજરાતી માં એકાગ્રતા શક્તિ કેવી રીતે વધારવી

જો તમે પણ તેમાંથી એક છો, જેની એકાગ્રતા શક્તિ સારી નથી અને તમે એકાગ્રતા કૈસે બધાયે (એકગ્રતા કૈસે બધાયે) કેવી રીતે વધારવી તે જાણવા માગો છો, તો તમારે અમારો લેખ અંત સુધી વાંચવો જ જોઈએ, અમે આ લેખમાં ખૂબ જ સરળ રીતો જણાવી છે. કૈસે બધાયે), જેથી તમારું મગજ કેવી રીતે વધારવું તે પ્રશ્ન કાયમ માટે અદૃશ્ય થઈ જશે.

જો તમે આ લેખમાં દર્શાવેલ પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ કરશો, તો ટૂંક સમયમાં જ તમને તેના પરિણામો દેખાવા લાગશે, તમે સરળતાથી તમારા અભ્યાસમાં ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકશો.

ભારત શરૂઆતથી જ ઋષિ-મુનિઓનો દેશ રહ્યો છે. વિશ્વમાં માણસના સંબંધમાં જેટલું સંશોધન થયું છે તેટલું ભારતમાં અન્ય કોઈ દેશમાં થયું નથી. સ્વામી વિવેકાનંદ વિશે એવું કહેવામાં આવે છે કે તેમની યાદશક્તિ એટલી તેજ હતી કે “તેઓ એક દિવસમાં 10-10 પુસ્તકો વાંચતા હતા અને તેઓ યાદ રાખી શકતા હતા કે કયા પૃષ્ઠ પર શું લખ્યું છે”. હવે આવી સ્થિતિમાં આપણે આપણી યાદશક્તિને કેવી રીતે સારી બનાવીશું તે વિચારવા જેવી બાબત છે.

ગુજરાતી માં મનને કેવી રીતે કેન્દ્રિત કરવું

ગુજરાતી માં  ધ્યાન કરવાથી એકાગ્રતા વધે છે

સ્વામી વિવેકાનંદે કહ્યું છે કે ધ્યાન એ એકમાત્ર એવી પ્રક્રિયા છે જેના દ્વારા વ્યક્તિ પોતાની એકાગ્રતા જેટલી ઈચ્છે તેટલી વધારી શકે છે. જે કોઈ ધ્યાન કરે છે, તેની ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની શક્તિ ચોક્કસ વધશે.

ગુજરાતીમાં મનની એકાગ્રતા કેવી રીતે વધારવી

હવે અહીં કેટલાક લોકોના મનમાં સવાલ ઉઠશે કે જેઓ સારા માર્ક્સ સાથે પાસ થાય છે. તેઓ ક્યાં ધ્યાન કરે છે? તેથી હું તેમને કહેવા માંગુ છું કે ચોક્કસપણે બધા ધ્યાન નથી કરતા, પરંતુ કેટલાક લોકોમાં ઝડપથી ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની શક્તિ હોય છે. જો તે લોકો ધ્યાન કરશે તો તેઓ સરળતાથી ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકશે અને તેમની આ શક્તિ વધુ વધશે.

ધ્યાન કેવી રીતે કરવું ગુજરાતી?

ધ્યાન કરવાની ઘણી રીતોમાંથી એક છે તમારા શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું. તમારે આ પ્રક્રિયા દિવસમાં બે વાર કરવાની છે. જો તમે સ્નાન કર્યા પછી વહેલી સવારે કરો છો, તો વધુ સારું, અન્યથા તમે સ્નાન કર્યા વિના પણ કરી શકો છો. રાત્રે સૂતા પહેલા બીજું.

તમારે આ પ્રક્રિયા 2 કલાક સુધી કરવાની છે. એટલે કે સવારે એક કલાક અને રાત્રે એક કલાક. શરૂઆતમાં થોડી પરેશાની થઈ શકે છે. પરંતુ પ્રેક્ટિસ સાથે તે વધુ સરળ બનશે.

સૌ પ્રથમ ધ્યાન માટે સ્થળ પસંદ કરી રહ્યા છીએ

સૌ પ્રથમ, શાંત રૂમમાં, જમીન પર સ્વચ્છ સીટ મૂકો (જો ત્યાં ઊની બેઠક અથવા ધાબળાની બેઠક હોય, તો તે વધુ સારું છે). સુખાસન અથવા કોઈપણ આસન જેમાં તમે લાંબા સમય સુધી બેસી શકો. આરામદાયક સ્થિતિમાં બેસો અને તમારી પીઠ સીધી રાખો. તેની આંખો બંધ કરો, યાદ રાખો કે આંખો પર વધુ દબાણ ન કરો, તેને હળવાશથી બંધ કરો.

શ્વાસ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો ગુજરાતી.

પછી તમારા સ્વયંસ્ફુરિત શ્વાસોચ્છવાસને જોવાનો પ્રયાસ કરો, યાદ રાખો કે તમારે ઇરાદાપૂર્વક શ્વાસ લેવો અથવા બહાર કાઢવો જોઈએ નહીં. પ્રાણાયામ હેઠળ શ્વાસ અંદર અને બહાર આવે છે. ધ્યાન અને પ્રાણાયામમાં મોટો તફાવત છે. ફક્ત તમારા સ્વયંસ્ફુરિત શ્વાસને અનુભવો, દરેક શ્વાસને કાળજીપૂર્વક જુઓ.

સ્વયંસ્ફુરિત શ્વાસની માહિતી તમારે રાખવાની છે કે તે ક્યારે ગયો અને ક્યારે આવ્યો. જ્યારે શ્વાસ નાકના ઉપરના ભાગમાં અથડાયો, ક્યાં, શું લાગ્યું, ફક્ત આ માહિતી રાખવી પડશે. તમારે માત્ર સભાનપણે જોવાનું છે, કોઈ નિર્ણય ન લેવો કે તે સાચું છે કે ખોટું. થોડા સમય પછી તમે જોશો કે તમે સરળતાથી ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકો છો.

ગુજરાતીમાં મન નિયંત્રણ

શરૂઆતમાં, તમે ભાગ્યે જ 10 સેકન્ડ માટે આ કરી શકશો, જેમ તમે ધ્યાન કરવાનું શરૂ કરશો, મન તરત જ ભટકશે. પણ યાદ રાખજો કે મન ભટકી ગયું છે એ ખબર પડતાં જ મન આપોઆપ શ્વાસમાં પાછું આવી જશે.

જ્યારે મન ભટકી જાય ત્યારે હતાશ ન થાઓ, ગુસ્સો ન કરો અને કંટાળશો નહીં. અહીં તમારે ખૂબ જ ધીરજથી કામ કરવું પડશે. ઘણા લોકોમાં ધીરજનો અભાવ હોય છે. એટલા માટે તેમને ધ્યાનની પ્રક્રિયા કંટાળાજનક લાગે છે, જો તમે ધીરજ રાખશો તો તમે જોશો કે તમે તેનો આનંદ લેવાનું શરૂ કરો છો.

ગુજરાતીમાં મનની એકાગ્રતા કેવી રીતે વધારવી

યાદ રાખો, મનનો મૂળ સ્વભાવ ભટકવાનો છે, અથવા એમ કહીએ કે ભટકવાનું નામ મન છે, જ્યાં ભટકવાનું બંધ થઈ ગયું છે, ત્યાં મનનો પણ અંત આવે છે. અહીં તમે મનને તાલીમ આપી રહ્યા છો. તમે તેની લાંબા સમયથી તેની મૂળભૂત આદત બદલી રહ્યા છો.

તેથી મન ભટકશે. પરંતુ કોઈ પણ તકલીફ અને ખુશી વિના, શ્વાસને ફરીથી જોવાની પ્રક્રિયામાં સામેલ થાઓ. જેવું મન ભટકે અને તમને ખબર પડે કે મન ભટકી ગયું છે. પછી તેને ફરીથી આ પ્રક્રિયામાં જોડો.

એકાગ્રતા ની પ્રેક્ટિસ કરો

થોડા દિવસોની પ્રેક્ટિસ પછી, તમે જોશો કે ધ્યાન કરવું સરળ બની ગયું છે. એક કલાક ક્યારે વીતી ગયો તેની ખબર પણ નહીં પડે. સાથે જ તમે જોશો કે તમારી એકાગ્રતા શક્તિ આપોઆપ વધી જશે અને તમારે કંઈપણ યાદ રાખવા માટે વધુ મહેનત પણ નહીં કરવી પડે.

જે પણ બાબતો મેં તમને ઉપર જણાવી છે. તે સંપૂર્ણપણે સાચો છે. હું મારા પોતાના અનુભવ પરથી આ કહી રહ્યો છું. હું પણ સતત ધ્યાન કરું છું, તેથી હું આ સારી રીતે જાણું છું.

એકાગ્રતા વધારવા માટે કસરત કરો

જો તમે બધા તમારા મનને એકાગ્ર કરવા ઈચ્છો છો અને કોઈપણ કાર્યને સારી રીતે કરો. જો તમે દોડવા માંગતા હો, તો તમારા બધા માટે વ્યાયામ કરવું શ્રેષ્ઠ રહેશે. વ્યાયામ કરવાનો અર્થ એ નથી કે તમારે માત્ર વ્યાયામ જ કરવો જોઈએ, પરંતુ વ્યાયામની સાથે તમારા માટે યોગ પણ ખૂબ જ જરૂરી છે.

યોગ કરીને તમે બધા તમારા ભટકતા મનને એક જગ્યાએ કેન્દ્રિત કરી શકો છો. તમારા શરીર, મન અને શરીરને એક જગ્યાએ કેન્દ્રિત કરવા માટે, તમારે તમારા રોજિંદા જીવનમાં યોગ અને કસરતને સામેલ કરવાની જરૂર છે.

એટલું જ નહીં, તમે બધા યોગ કરતી વખતે તમારા મનને એકાગ્ર કરવા માટે સિક્કાની યુક્તિનો ઉપયોગ કરી શકો છો. આ યુક્તિ દ્વારા, તમે બધા તમારી એકાગ્રતા ખૂબ જ ઝડપથી સુધારી શકશો.

મનને એકાગ્ર રાખવા માટે તૈયારી.

તમારા મનને એકાગ્ર રાખવા માટે તમારે બધાએ સારી ઊંઘ લેવી પડશે. કારણ કે ઘણી વાર એવું થાય છે કે આપણને પૂરતી ઊંઘ નથી આવતી અને આપણને આખો દિવસ ખરાબ લાગે છે અને આ સમયે જ્યારે કોઈ આપણી સાથે વાત કરે છે તો આપણને તે વ્યક્તિ પર ગુસ્સો આવે છે.

તેથી તમે બધાએ હંમેશા સારી ઊંઘ લેવી જોઈએ. સારી ઊંઘ લેવાથી તમારું આખું શરીર ચપળ રહેશે અને મન ફ્રેશ રહેશે, જેથી તમે કોઈપણ કામ કરવા માટે તમારા મનને એક જગ્યાએ એકાગ્ર કરી શકશો.

ગુજરાતીમાં કામ કરવાની યોજના બનાવો

કોઈપણ કામ કરવા માટે તમારી પાસે એક પ્લાન હોવો જોઈએ. તમે કોઈ પણ કાર્ય યોજના બનાવીને ખૂબ જ સરળતાથી કરી શકશો અને ત્યાં પણ તમે તમારા મનને યોગ્ય સ્થાન પર કેન્દ્રિત કરી શકશો.

યોજના બનાવીને કામ કરવું તમારા બધા માટે ખૂબ જ સરળ બનાવે છે. કારણ કે એક યોજના હેઠળ તમારા બધાનું મન તે યોજનાને પૂર્ણ કરવામાં જ વ્યસ્ત રહે છે અને તમારું મન વિચલિત થતું નથી. એટલા માટે કહેવાય છે કે કોઈપણ કામ કરતી વખતે એક યોજના બનાવો.

કંઈપણ કરવાની પ્રેક્ટિસ કરો ગુજરાતી.

પત્રમાં તમામ લોકો સાથે એવું બને છે કે આપણે કોઈ કામ કરવા જઈએ છીએ અને તે કાર્ય નિષ્ફળ જાય છે અને એક-બે વખત આપણો ઉદ્દેશ્ય સિદ્ધ કરવામાં નિષ્ફળ ગયા પછી આપણે તે કામ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતા નથી. જો આપણે કરીએ તો આપણે કરવાનું નથી. કે બિલકુલ.

આપણે એ જ કામ પૂરું કરવાનું છે જેમાં આપણે વારંવાર નિષ્ફળ જઈએ છીએ. આમ કરવાથી તમે બધા અમારી પ્રેક્ટિસ વધારશો અને તે કામ ખૂબ જ સરળતાથી કરી શકશો. જે કામમાં આપણે નિષ્ફળ જઈએ છીએ, તે કામ માટે આપણને અનુભવ મળે છે અને એકાગ્રતા કર્યા પછી આપણે તે કામ વધુ સારી રીતે કરી શકીએ છીએ અને અનુભવ માણસને ક્યાંથી સંપૂર્ણ બનાવે છે.

ગુજરાતીમાં સ્વામી વિવેકાનંદે તેમને કેવી રીતે યાદ કર્યા?

સ્વામી વિવેકાનંદને યાદ કરવાની ક્ષમતા સોશિયલ મીડિયા અને ઈન્ટરનેટ પર વારંવાર સર્ચ કરવામાં આવે છે કે સ્વામી વિવેકાનંદ કેવી રીતે યાદ કરતા હતા. સ્વામી વિવેકાનંદને યાદ કરવાની રીત ખૂબ જ સરળ હતી. પણ એ વાતનો અમલ કરવો કોઈ પણ વ્યક્તિ માટે અઘરો સાબિત થયો.

જો વ્યક્તિની એકાગ્રતા ક્ષમતામાં સુધારો થાય છે અને તે વ્યક્તિ તેના મનને એકાગ્ર કરે છે, તો તે વિવેકાનંદજીની જેમ કંઈપણ પણ યાદ કરી શકે છે. સ્વામી વિવેકાનંદજી પુસ્તકોમાં લખેલા વાક્યોને સરળ ભાષામાં સમજીને અને તે વાક્યોને પોતાના મનમાં ચિત્રિત કરીને યાદ રાખતા હતા.

કોઈપણ વસ્તુને યાદ રાખવા માટે જો તે વસ્તુનું ચિત્ર મનમાં કરવામાં આવે તો તે ખૂબ જ સરળતાથી યાદ રહી શકે છે. સ્વામી વિવેકાનંદ પણ કંઈક આવું જ કરતા હતા અને સ્વામી વિવેકાનંદે તેમની એકાગ્રતામાં એટલો વધારો કર્યો હતો કે તેમણે માત્ર થોડા કલાકોમાં જ 700 પાનાનું પુસ્તક યાદ કરી લીધું હતું.

Table of Contents

Leave a Comment